Một máy định vị hành lý rất thông minh

400_GlobaTrac_Trakdot

Thất lạc hành lý là chuyện vẫn thường xảy ra, đặc biệt là đối với những hành khách có hơn một điểm quá cảnh. Dĩ nhiên, các hãng hàng không sẽ giúp bạn tìm lại chúng trong khoảng thời gian nhanh nhất. Nếu điều này vẫn chưa làm bạn an tâm hoặc muốn rút ngắn thời gian tìm kiếm, thì trước khi lên máy bay, bạn nên gắn thêm GlobaTrac Trakdot cho những hành lý quý giá của mình.

GlobaTrac Trakdot có kích cỡ nằm gọn trong lòng bàn tay và sử dụng chỉ 2 viên pin AA nhưng có thể hoạt động liên tục đến 20 ngày. Thay vì dùng GPS, thiết bị định vị này sẽ sử dụng tín hiệu sóng của các nhà mạng di động trên toàn cầu để phát hiện nhanh một thành phố – nơi hành lý của bạn đang bị thất lạc – và thể hiện nó một cách rất trực quan trên bản đồ số dành cho điện thoại di động.

Khi bạn vừa đáp xuống sân bay, nếu hành lý vẫn còn theo bạn trong suốt cuộc hành trình, thì GlobaTrac Trakdot sẽ tự động gởi tin nhắn SMS hoặc email cho biết vị trí hiện tại của hành lý. Ngược lại, bạn có thể cung cấp vị trí của nó cho các hãng hàng không để nhờ tìm giúp cho được nhanh hơn. GlobaTrac Trakdot tương thích tốt với gần như mọi phiên bản của iPhone và kể cả những smartphone dùng hệ điều hành Android.

Nó có giá khoảng 1 triệu đồng. Riêng về gói cước dịch vụ định vị hành lý bị thất lạc, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 phương án: chỉ dùng một lần (khoảng 200.000 đồng) hoặc dùng trọn năm (khoảng 270.000 đồng).

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN (Theo Digital Trends)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *