Taxi “5 không” và xe buýt “4 đúng” ở Đà Nẵng

taxi_lap_thiet_bi_gsht
Đặt mục tiêu xây dựng và bảo vệ thương hiệu taxi “5 không”: Không vòng vo, không uống rượu, không chạy quá tốc độ, không quay đầu gấp, không xin thêm tiền của khách, Sở GTVT Đà Nẵng đã quyết định công khai số điện thoại nóng của lãnh đạo Sở, dán trên cửa kính lái của mỗi xe taxi. Tài xế hãng taxi nào không thực hiện đúng “thương hiệu 5 không”, hành khách có thể gọi trực tiếp đến số máy của các lãnh đạo Sở phản ánh. 
Cùng đó, Sở GTVT Đà Nẵng cũng có văn bản chỉ đạo các DN, HTX phải tuyên truyền, quán triệt đến đội ngũ lái xe. Nếu tài xế nào bị nhắc nhở đến ba lần theo phản ánh của hành khách thì sẽ bị đuổi việc. Hiệp hội Vận tải taxi Đà Nẵng có trách nhiệm tổng hợp lại những lái xe của các hãng bị sa thải để thông báo rộng rãi đến tất cả các hãng khác không được tiếp nhận.
Phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Nguyễn Xuân Ba cho biết, Thành phố đã yêu cầu tất cả các hãng taxi phải hoàn thành lắp đặt thiết bị GSHT trước ngày 30/6/2014, đảm bảo cung cấp tối thiểu thông tin về xe và lái xe; hành trình của xe; tốc độ vận hành của xe; số lần và thời gian dừng- đỗ xe; số lần và thời gian đóng- mở cửa xe. Ngoài ra, còn mở rộng tính năng khai thác như: Quản lý doanh thu, lắp camera chụp ảnh, chấm công lái xe, cũng như theo dõi thái độ phục vụ của nhân viên lái xe, lời chào hỏi khi hành khách lên xe, cảnh báo tốc độ…
Liên quan đến hoạt động xe buýt, theo ông Bùi Thanh Thiện – Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Đà Nẵng) khẳng định, việc thực hiện “4 đúng” của xe buýt (đúng giờ, đúng tuyến, đúng tốc độ và đúng giá) luôn được kiểm soát chặt chẽ.
“Chúng tôi luôn yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật, rà soát, xây dựng quy chế xử lý kỷ luật, chế độ khen thưởng đối với tài xế xe buýt. Xử lý nghiêm những lái xe, nhân viên điều hành, n  hân viên đứng điểm vi phạm pháp luật, nội quy, quy định của đơn vị” – ông Thiện khẳng định.
Dương Hằng Nga

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *