Máy bay tuần tra phát hiện nhiều vật thể trên Ấn Độ Dương

aus-6353-1397038951

Nhiều vật thể trôi nổi được máy bay tuần tra phát hiện ở vùng biển Ấn Độ Dương mà Australia dò được tín hiệu khả nghi liên quan đến hộp đen của máy bay mất tích MH370.

Khu vực tìm kiếm MH370 đang được thu hẹp lại sau khi những tín hiệu mới được phát hiện. Ảnh: Reuters.

Tân hoa xã dẫn lời các quan chức trên tàu tuần tra Trung Quốc Haixun 01 cho biết, họ được Trung tâm Điều phối hoạt động tìm kiếm MH370 của Australia thông báo về việc phát hiện các vật thể mới vào tối qua.

Haixun 01 đang trên đường hướng đến khu vực tìm kiếm rộng khoảng 75.000 km vuông nơi các vật thể được phát hiện, ở 20 vĩ độ nam và 98 độ kinh đông, để hỗ trợ.

Tàu cứu hộ Nanhaijiu 115 và tàu hải quân 998 của Trung Quốc cũng đang hoạt động trong khu vực trên.

Cuối ngày hôm qua, tàu Ocean Shield của Australia đã bắt được thêm hai tín hiệu “ping” mới trong khu vực tìm kiếm chuyến bay MH370 ở Ấn Độ Dương. Một tín hiệu được phát hiện vào chiều qua và kéo dài 5 phút, 25 giây. Tín hiệu thứ hai dò được vào ban đêm và kéo dài 7 phút. Tổng cộng tàu Ocean Shield đã bắt được 4 tín hiệu khả nghi liên quan đến hộp đen của máy bay.

tin-hieu-hop-den-may-bay
Đồ họa cho thấy các điểm mà tàu Ocean Shield bắt được tín hiệu khả nghi liên quan đến MH370 (chấm đỏ). Chấm trắng là điểm bắt được tín hiệu những đã mất. Đồ họa: AMSA

“Tôi tin rằng chúng tôi đang tìm kiếm đúng khu vực nhưng chúng tôi cần phải tận mắt nhận dạng xác của chiếc máy bay trước khi xác nhận chắc chắn đây là nơi an nghỉ cuối cùng của MH370”, ông Angus Houston, chỉ huy cuộc tìm kiếm cho biết.

Theo ông Houston, các tín hiệu mới có thể giúp thu hẹp khu vực tìm kiếm để một tàu lặn không người lái mang tên Bluefin-21 trên tàu Ocean Shield có thể được triển khai tìm xác máy bay dưới đáy biển.

Anh Ngọc

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *